อ่านทุกคนได้ก็ดีนะคะ เพื่อมิตรภาพของลูกผู้ชาย!! เอ๊ย...เพื่อไดอารี่ของเราและความสุขของผู้อ่าน!!

ES21Diary 001

11 Feb 2008

         *โค้งงามๆ* กราบเรียนเพื่อนๆพี่ๆน้องที่เคารพรักทุกคนค่ะ วันนี้ทางไดอารี่ของเราจะเริ่มทำอะไรที่มาสาระขึ้นมานิดนึงแล้วล่ะ!!
ไหนๆไดเราก็จะครบ 5 เดือนแล้วนะจ๊ะทุกคน แล้วการพัฒนาการเติบโตของไดเราก็มากมายมหาศาลจริงๆ *เช็ดน้ำตาด้วยความปลาบปลื้ม*  ต้องขอขอบคุณทุกๆคนที่มีส่วนร่วมกับไดเรามา ณ ที่นี้อีกครั้ง ทั้งคนที่อ่าน ผีไดอารี่ ทั้งคนแคสและคนนอกด้วย ทางไดเราซาบซึ้งเป็นอย่างมากจริงๆ

แต่ทว่า! มันก็ไม่ได้มีแต่ความซาบซึ้งอย่างเดียวหรอกเด้อขรั่บเด้อ พวกเราก็ฝ่าฝันความยากลำบากในการสวมบทบาท ในการปรับปรุงและพัฒนาไดอารี่ให้ดียิ่งขึ้นมาตลอด เสียแรงเสียใจเสียเวลากันพอเป็นพีธี(?) แต่ทางเราก็ไม่เสียใจเลยที่ได้เวลาให้กับไดอย่างสุดความสามารถ(จริงๆน่ะเหรอ...) เอาเถอะ!! เข้าเรื่องจริงๆดีกว่า

เพราะไดเรามีอายุตั้ง 5 เดือนแล้ว บทที่เหลือก็เหลือน้อยลงและส่วนใหญ่จะเป็นตัวประกอบ สมาชิกคนแคสก็มากขึ้นตามตอนนี้สมาชิกมีทั้งหมดร่วม 30 กว่าคนจะ 40 อยู่แล้ว แล้วมันก็อาจจะมีปัญหาบ้างเล็กๆน้อยตามมาเป็นปกติสำหรับกลุ่มสังคมที่มีจำนวนประชากรประมาณนี้อยู่บ้างอยู่แล้ว

พูดง่ายๆเลยก็คือ บางทีอาจมีกรณีที่หลากหลาย อย่างเช่น คนแคสแคสบทนั้นไม่เหมือน หรือจะเป็น อยากให้มีอีเวนท์ในเทศกาลนั้น ทำไมมันไม่มีล่ะ รึว่า มีกิจกรรมมากเกินไปแล้ว ลดบ้างสิ ฉันไม่มีเวลามาเล่นขนาดนั้นหรอกนะ ไม่ก็ ฉันอยากให้ไดอารี่นี้มีไอ้นั้นไอ้นู่นไอ่นี้ไอ้... อะไรก็ตามแต่ อยากจะขอแรงความคิดและการกระดิกนิ้วของทุกๆคน ไม่ว่าจะเป็นคนนอกและคนในก็ตาม เรารับฟังความคิดเห็นทุกอย่างตั่งแต่อดีตยันปัจจุบันและอนาคต สิ่งสำคัญในการทำไดคือคนอ่าน ไม่มีคนอ่านกำลังใจก็หดหาย ดังนั้นเราให้ความสำคัญกับคนอ่านแน่นอน
สิ่งที่อยากจะให้ทำคือ สามารถมาขอแจ้ง/แนะนำ/เสนอ/ตำหนิ/ติชม/บ่น รึอะไรก็แล้วแต่เกี่ยวกับไดอารี่ของเราว่าต้องการเพิ่มอะไร ลดอะไร หรือ ติชมบ่นด่าได้ทั้งหมด ไม่เกี่ยงว่าเป็นคนนอกคนใน ขอเพียงแค่ทุกท่านส่ง EMS.มาที่ Brightsm  แล้วทางเราจะนำข้อมูลของท่านมาพิจารณาและแก้ไขปรับปรุงไดให้ดียิ่งขึ้น ส่งได้ตลอด 24 ชั่วโมงแต่ไม่ได้ตอบกลับ จะมาแถลงไขว่าเราจะปรับปรุงอะไรมั่ง ส่งได้ไม่มีกำหนดวันที่นะคะ

ส่วนสำหรับการแคสไม่เหมือนหรืออะไรนั้น เดี๋ยวทางเราจะขอไปตักเตือนผู้แคสเอง ว่าควรแก้ไขอย่างไร ไม่โหดหรอกนะ เชื่อสิ *ยิ้มอย่างร่าเริง*
ไม่ต้องเกรงใจและรักษาน้ำใจเท่าไหร่หรอก พูดมาตรงๆเลยนะคะ เราจะได้แก้ปัญหากันได้ตรงประเด็น

วันนี้มีเพียงเท่านี้แหละค่ะ ขอบคุณสำหรับทุกๆคนนะคะ *โค้งงามแล้วจากไป* อย่าลืมส่งกันมาล่ะ

edit @ 11 Feb 2008 19:24:26 by ES21Diary

Comment



smilebig smileopen-mounthed smileconfused smilesad smileangry smiletonguequestionembarrassedsurprised smilewinkdouble winkcry

Tweet

เพิ่มรั่วให้มากขึ้น ลดสาระให้น้อยลง เย้=w=!!!
(/โดนตรบ..)

เอ่อ...น่าจะทำหน้าโปรไฟล์คนแคสต์กับคาแร็คเตอร์นะ...=w=....แต่ไม่ติดรูปได้มั้ย?(ฮ่า.....ไม่งั้นคงได้เห็น"แฟชั่นหันหลัง" ไม่ก็ "แถบเซ็นเซอร์ลูกกะตา)กันถ้วนหน้า
อ่า....เรื่องแคสต์ไม่เหมือน คิดว่าไม่มีละมั้ง=w=...มั้ง?... เท่าที่อ่านดูทุกคนก็ไม่ได้ผิดคาแร็คเตอร์อะไรนิ??

รอคำเสนอแนะเหมือนกานนน=w=~~
(กลิ้งๆๆ)

#1 By D.C.เก้าแต้ม on 2008-02-11 12:27

โอ้ววว~เป็นการเป็นงานมากครับไบร์ท*

ก็เห็นด้วยกับDCคุงนะ*
ที่จะจัดทำหน้าโปรไฟล์สมาชิกทีมแคส

ส่วนเรื่องข้อเสนออื่นๆจะมาแจ้งที่หลังจ้า~

#2 By x「Quizie」x on 2008-02-11 12:30

เข้มงวดเรื่องภาษา กับการหาข้อมูลขึ้นอีกนิด ก็ดีนะฮะ =w="~ ( ไม่ได้หมายถึงข้อมูลตัวละครนะ แต่หมายถึงเรื่องอื่นๆด้วย ) ถ้าพยายามแล้ว มีหลุดออกมาบ้างมันก็ไม่เป็นไรหรอก ( เรื่องแบบนี้ดูออกได้นะ ) แต่ถ้าไม่พยายามเลยนี่...คนอ่านก็ไม่อยากพยายามอ่านเช่นกัน = =" ( แรงไปต้องขออภัยนะฮะ แต่ก็แบบนี้แหละ - -" แลกเปลี่ยนในสิ่งที่เท่าเทียม )

อืมมม ว่าไปเจลเองก็ห่างหายจาก ES21 ไปพอสมควรนะ ( พอไม่ได้อ่านบูม + ไม่ค่อยมีโอกาสไปร้านหนังสือแล้ว เลยไม่ค่อยได้ซื้อมาอ่าน อนิเมนี่ไม่เคยคิดจะดูเลย...ไม่ชอบลายเส้นเท่าไร =w=" ) ก็เลยบอกได้ยากว่า ใครแคสท์เหมือนมากเหมือนน้อยแค่ไหน ....คือทุกคนจับจุดเด่นของตัวละครแต่ละตัวไ้ด้ดีนะฮะ แต่หลายๆครั้ง ดูจงใจเล่นแค่จุดเด่นตรงนั้นเยอะเกินไป มันเลยดูเกินๆ มากกว่าเหมือน.... แต่ถ้าเน้นรั่ว เกินๆแบบนั้นก็เป็นระดับที่พอรับได้

ก็แค่ความคิดคนๆเดียวน่ะฮะ =w=" ดูเหมือนเดี๋ยวนี้ไม่ค่อยมีใครเข้มเรื่องภาษากัน ( หลายคนอ้างว่ามันดูจริงจังเกินไปกับการเล่น เพราะงั้นใช้แบบเพี้ยนๆจากของจริงจะได้ดูเฮฮาปาจิงโกะดี ) ถ้าเสียงส่วนมากไม่คิดแบบนี้กันก็ไม่เป็นไรนะฮะ ปรับปรุงตามสะดวกของสังคมในไดดีกว่า ( เพราะเจลเองก็จะมาอ่านตามรายสะดวกของเจลเองเช่นกัน - -" ทุกคนขยันอัพกันดี จนอ่านไม่ค่อยทันแล้ว ฮา )


ว่าไป ชื่อคนแคสท์บางคนก็ดูคุ้นๆนะเนี่ย... ( ไม่เคยสังเกตมาก่อนเลยว่าใครแคสท์ใคร ) .... โบะ ยุน... แคสท์ตั้งแต่เมื่อไรเนี่ย...=[]="

#3 By Jelphyr on 2008-02-11 14:43

จะมีกิจกรรมก็ไม่เป็นไรหรอกน่ะ ถามว่าเยอะไหมสำหรับโฮตในฐานะคนแคสอีบะน่ะ ก็พอดี น่ะ แต่...ที่อัพไม่ทันน่าจะขึ้นอยู่กับตัวดั๊นเองนั้นล่ะ..=3="(..โทษน่ะจ๊ะที่ไม่ค่อยมาอัพ)
คุณคอมเมนต์ที่ 3 พูดมานี้ รับได้น่ะเคอะเข้าใจว่าบางครั้งหรือหลายๆครั้งอาจจะมี..หลุดรอดภาษาวิบัติต่างๆนานาๆออกมา ยังไงก็จะปรับปรุงดูน่าเคอะ

..ส่วนข้อเสนอ...ไม่มีอ่าจ๊ะอยากทำอะไรตามสบายเลยแล้วแต่ไบร์ทจัง>3<

#4 By hotaru on 2008-02-11 17:17

เรื่องภาษาบางครั้งก็เป็นเรื่องีท่ช่วยไม่ได้ เพราะสำหรับคนที่เล่นเน็ตมานานแล้วก็อาจจะมีบ้างที่ติดมาจากสมัยที่ยังพิมพ์ไม่เร็ว แล้วบางคนอาจจะลืมนึกถึงเรื่องของการผันวรรณยุกต์เพราะมีน้อยคนที่จะเรียนศิลป์ภาษาเอกไทย แต่ก็คงต้องตามที่โฮตว่านั่นแหละเนาะ ต้องพยายามปรับปรุงกันหน่อย แต่บางครั้งคำเหล่านั้นก็อาจจะมีความสำคัญบ้าง เพราะต้องใช้ใกรสื่ออารมณ์ กรณีนี้ก็เป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้ แต่ก็พึงระลึกไว้เสมอ ภาษาไทยในอินเตอร์เน็ตเอาไปสอบจะเป็นเรื่องจะเจ๊อะ ส่วนเรื่องไม่แปะรูปน่ะ ขอหนับหนุนอีกคนได้มั้ย เพราะว่า ตี้ใช้เน็ต 56k นั่งรอจนเน็ตตัดก็ยังไม่ขึ้น เน็ตไฮสปีดโดนถอดออกตั้งแต่ปีที่แล้ว(สมัย ม.ต้นทำวีรกรรมไว้มาก เล่นเกมหนักไม่ยอมเรียน ขึ้น ม.4 ป๊ะแป๋เลยถอดเน็ตออกไม่ยอมติดใหม่จนทุกวันนี้)ส่วนเรื่องสาระ อยู่ที่ความรู้ของแต่ละคน บางคนอาจจะมีความรู้รอบตัวหรือประสบการณ์ที่ต่างกัน อันนี้ก็แล้วแต่บุคคล
อ่า ก็คงจะมีแค่นี้ล่ะมั้งsad smile

#5 By ZarTys on 2008-02-11 18:38

นุกิ : 5 เดือนแล้วหรืออออออออออ!!!!
อืม =[]=" ข้าไม่ได้มานานขนาดนั้นหรอก
แต่เก๊าะรู้สึกต๊กกะจายที่เวลามันผ่านเร็วงี้

เม้นต์ที่ สาม ท่านชื่อเจล ใช่ม๊ยขอรับ เอ่อ เรียกได้มั๊ยอ่า
หรือจะเป็นการเสียมารยาทหว่าเรา =[]="" เอ่อ
งั้นขอเรียก เป็น ยูซเซอร์เนม ละกันเน่อ =w="
ท่าน Jelphyr สินะ ใช่มั๊ย?? ข้าน้อยไม่ได้เรียกผิดใชมั๊ย
ยังไม่อยากลามปาม ก็ยังไม่รู้จกนี่นา เด๊วลบหลู่ไม่ดีๆขอรับ

ข้าชอบเม้นต์ท่านมาก เน้อออออออออออ จริงๆนะ
ตรงโลดดดดดดด จริงๆแล้ว ข้าชอบให้ติอ่ะดีที่สุด
เพราะชมมันทำให้ข้าน้อยไม่รู้จะไปปรับปรุงตรงไหนดีงิ
ใช่เลยนี่แหละกฏแห่งการเล่นแร่แปรธาตุ!!
( ไม่ใช่แล้วว!!)

เรื่องภาษา หวายยยยยยยยยยย /me หน้าซีด
คะ...ครือ มะ..ไม่ได้ตั้งใจนาเน้อ =A=""
ขะ..ขอโต๊ดก๊าบ ครือ หวายยย อีกแล้ว ใช้ภาษวิบัติแหล่ว
ขอใช้นิสนึงได้มั๊ยขอรับ แล้วเรื่องวรรณยุกต์
ข้าน้อยจะลองไปศึกษาดูเน้อ ก็พอรู้อ่าว่า เสียงมันแปร่งๆ
=[]=""" แต่ยังไงก็ขอใช้นิสนึงได้มั๊ยขอรับ
เพื่อเพิ่ม ผงชูรส ไม่ใช่!! อถรรสในการอ่านนะเน่อ
ขอนิดนึงนะขอรับพี่ท่าน นะๆ =[]=""

ข้อมูลก็พยายามหาแหล่วนะ
แต่บางทีก็เหลวเป๋วแหลกเละไม่มีชิ้นดี T__T
เลยขอกะท่านขุนพลเจนส่วยใหญ่ =[]=""
แต่ไหนๆในเมื่อ ES21 ติดแหล่งข้อมูลแล้ว

อารายๆก็คงจะราบรื่นขึ้น
...
ใช่มั๊ยพวกราววววววววววววววว!!!! ( เฮ!!!)
/me เต้นเป็นกิ้งกือ

ส่วนเรื่องรั่วจะพยายามให้น้อยลงบ้างบางทีเน้อ

แต่ก็จะเพิ่มปรู๊ดดดดดดดดดด บางทีเช่นกัน ( ไม่ด๊ายย!!)
อ้าวทำไมล่ะ ? ( ก็บ้าอ่ะเด๊พี่น้อง )

ง่าขอรับ งั้นจะเอาตามเห็นสมควรละกันนะ

เม้นต์ DC เพิ่มความรั่ว!!!!!!!!!!!!!!
โอ๊วเย้!!!!!! /me โดนตบอีกคน

ทะ...ทำโปรไฟล์..???
อย๊าทำเลยนะก๊าบบบบบบบบบบบ อย่าทำเลยยยยยยยย

ข้อเสนอรึ ? ก็ไม่ค่อยน่างิ ส่วนหญ่ายยยยยย (ยาวไปแล้ว)
มันก็ราบรื่นนะขอรับ ?? รึเปล่า...????

เห็น ฮาคุชูทำไดรวมมมมมม!!! ทำได้รึ!!!
ทำได้สินะ!!!!!

มีนโยบายอย่างนี้ อนุญาติให้ ทุกตัวละครโครกัน
หรือเอาแค่ ในโรงเรียนสังกัดตนเองขอรับ!!
ขอฟังคำตอบโหน่ยยยยยยยยยยยยนะขอรับ!!!

ขอให้ปีนี้จงมีแต่ความโชคดีแห่งไดอายชิลดิ์!!!

สันติจงมีแด่ท่าน!!!

#6 By Raveno Sinyor (222.123.138.205) on 2008-02-11 18:44

เป็นการเป็นงานมากเลยครับไบรท์จัง *ปรบมือแปะๆ*
ยังไงเพื่อไดอารี่ พวกเราทำได้อยู่แล้ว
ยิ่งได้คำเสนอแนะก็ยิ่งดีสินะ จะได้พัฒนาขึ้นกว่าเดิม ^^

ก็ที่อยากเสนอคนวงในกันเองก็.....
อย่าลืมอัพหัวข้อcontentนะจ้ะ เพราะอัพกันเร็วมาก
วันนึง2-3เอ็นทรี่เลยทีเดียว คนที่นานๆเล่นเน็ตทีจะตามไม่ทัน
แต่บางที......เราว่าวันละเอ็นทรี่นี่ก็เยอะแล้วนะ =[]=
ถ้าอัพติดๆกันมากเกินไป
ไดอารี่ของคนที่โดนอัพทับมันจะไม่มีคนอ่านน่ะซี~~
แล้วเหมือนความน่าสนใจมันจะลดลงด้วย (ตามความรู้สึกเรานะ)
จึงอยากให้draftไว้ก่อนแล้วค่อยอัพวันต่อไปก็น่าจะดี........มั้ง

ส่วนโปรไฟล์น่ะ จะดีเหรอครับดีซี เดี๋ยวก็เจอสกิลหันหลังเข้าให้หรอก =_,=

#7 By ....Chidori.... on 2008-02-11 18:52

จะทำโปรไฟล์คนแคสต์ อย่าน้า~~~~~คือไม่ใช่ว่าไม่ดีแต่...ถ้าต้องติดรูปก็เฮอ่ะดิ T3T

ส่วนเรื่องภาษา ชะอุ๋ย!ข่าวว่ายังต้องให้พี่ไบร์ทแก้ให้อยู่เลย ก็จะพยายามใช้ภาษาให้ถูกต้องที่สุดเท่าที่จะทำได้นะคะ

แล้วก็เรื่องเกี่ยวกับเทศกาลต่างๆเราไม่ค่อยคิดมากจะให้มีหรือไม่มีก็ได้แต่ถ้ามีเทศกาลก็อยากให้ทำหน้าเกี่ยวกับเทศกาลต่างๆว่าจะโครกันยังไงอะไรอย่างนี้อ่ะ

#8 By minicorn (203.113.36.8) on 2008-02-11 19:38

เห็นด้วยกับดีซีคุงเหมือนกันเรื่องโพรไฟล์นะคะ ขำเรื่องรูป แฟชั่นหันหลังไม่ดีมั้งค้า5555+

เห็นด้วยอีกอย่างกับchidoriซากุราบะจัง เรื่องอัพหัวข้อcontent ค่ะ ไดเราอัพกันได้ร้อนแรงมาก 555+วันนึงเอนทรี่ก้ตกเลย ถ้าอัพหัวข้อไว้ให้ก้จะได้ไปตามอ่านในcontentได้ สะดวกดีค่ะ

เม้นที่3Jelphyrซัง เรื่องภาษาต้องขอโทษด้วย เราเปนคนนึงที่พิมพ์ไม่ค่อยจะถูกเหมือนกันค่ะ TvT หยั่งคำว่า เป็น จะติดพิมพ์ เปน , ก็ เป็น ก้ ,เดี๋ยว เป็น เด๋ว แบบนี้บ่อยเลยค่ะ คราวหลังจะระวังนะคะ TvT

เรื่องแคสไม่เหมือน แอบกลุ้มอยู่เหมือนกันค่ะ บทของพี่ก้แอบตัวประกอบ ข้อมูลก็ไม่ค่อยจะมี ถ้ายังไงทุกๆคนรวมถึงน้องไบรท์ เพื่อนๆในได และเพื่อนๆที่แวะเข้ามาอ่าน อยากติตรงใหน Ems มาได้เสมอนะค้า ^ ^/

น้องไบรท์ขยันจัง สำหรับ5เดือนนี้แต๊งกิ้วมากๆเลยนะคะ ถ้ามีอะไรที่พี่พอจะช่วยได้ก้บอกเลยนะคะ สู้ตาย > </

คห.3 คุณเจล ต้องขอบคุณมากๆสำหรับการตามอ่านมาโดยตลอด คอมเมนต์ท่านหลาๆยเมนต์นี่มีประโยชน์มากๆเลยล่ะค่ะXD เพระพูดตรงๆ เพราะมีการติแนะนี่แหละดีแล้ว ชอบนะ!!
นั่นน่ะสิ เรื่องภาษาจริงๆแล้วถ้าเกิดอยากเขียนให้มันดูมีอารมณ์ก็พอไหว แต่ถ้าพิมพ์ซะวิบัติทุกคำคงไม่ไหวหรอก แต่ถ้าอย่างเป็นอารมณ์เช่น"จีงงง่ะ?" อะไรแบบนั้นก็ไม่ว่ากันแล้วกันค่ะ แต่ถ้าเป็นปกติก็ไม่ควรที่จะเขียนนะ
ส่วนเรื่องคำว่า "คะ" "ค่ะ" กับ "ยะ" "ย่ะ" อะไรพวกนี้เห็นมีบางรายยังผิดอยู่ ยังไงก็รบกวนช่วยตรวจสอบและพิมพ์ให้ถูกก่อนด้วยนะคะ อันนี้สำคัญมากทีเดียว เพระอ่านแล้วมันกระตุก
เรื่องจับจุดแคส บางทีมันก็ค่อนข้างถี่ไปสินะคะที่จะใช้สิ่งที่เด่นมากๆของคนๆนั้น เพราะทำแบบนั้นมันก็ดูไม่ค่อยเป็นธรรมชาติเท่าไหร่


เอ่อ...น่าจะทำหน้าโปรไฟล์คนแคสต์กับคาแร็คเตอร์นะ...=w=....แต่ไม่ติดรูปได้มั้ย?<<<< โฮกกกก เค้าผิดไปแล้วล่ะTT[]TT ความจริงกำลังทำอยู่น่ะ(แต่ก็ยังทำไม่เสร็จ ลองไปดูในบล็อกเราได้เน่อ) ส่วนภาพหน้าคนนี่ไม่แปะอยู่แล้ว อะร๊ายย มันโจ่งแจ้งเกินไปนะถ้าจะแปะ จริงมั้ย ถ้าอยากเห็นหน้ารอกันหลังไมค์ดีกว่านะ

จะมีกิจกรรมก็ไม่เป็นไรหรอกน่ะ ถามว่าเยอะไหมสำหรับโฮตในฐานะคนแคสอีบะน่ะ ก็พอดี น่ะ แต่...ที่อัพไม่ทันน่าจะขึ้นอยู่กับตัวดั๊นเองนั้นล่ะ..=3="(..โทษน่ะจ๊ะที่ไม่ค่อยมาอัพ<<<< บางคนมีปัญหาเรื่องเวลาการเล่นเน็ตน่ะ อย่างเราก็จะเล่นได้แต่วันหยุด(ซึ่งที่พิมพ์อยู่นี่เพราะมานั่งทำงาน=w=lll อ้ะ ไมได้อู้นะ!!) ก็เลยอยากจะขอควาเมห็น เอาเป็นว่าถ้าอยากได้อีเวนทือะไรก็ลองขอๆมา แต่ก่อนขอถ้าลองถามความเห็นเพื่อนๆในไดหลายๆคนแล้วมาขอทีหลังจะดีกว่า เพื่อส่วรวมและประชาธิปไตย เฮ~

ส่วนเรื่องไม่แปะรูปน่ะ ขอหนับหนุนอีกคนได้มั้ย เพราะว่า ตี้ใช้เน็ต 56k นั่งรอจนเน็ตตัดก็ยังไม่ขึ้น<<<< อันนี้อยากจะให้ติดภาพดิสเพลย์ตัวละครเหมือนปกติได้มั้ยคะ เพราะบางทีถ้าเป็นตัวประกอบจำหน้าได้จำชื่อไมได้ก็มี หรืออย่างอยากใส่ภาพให้เข้ากะช่วงเวลา หรือกิจกรรมที่อัพแบบนั้นมันจะสะดวก=w=lll อันนี้คงแก้ไม่ได้จริงๆค่ะ แล้วถ้ามีแต่ตัวหนังสือเราคิดว่ามันจะตาลายไปด้วย เพิ่มสีสันด้วยการใส่ภาพ
สำหรับคนเน็ตเต่า ก็แจ้งไว้บนหัวเอ็นทรี่ได้ว่าไม่มีภาพช่วยเติมที เดี๋ยวทางเราเติมให้เอง ไม่ต้องห่วง!!!

เห็น ฮาคุชูทำไดรวมมมมมม!!! ทำได้รึ!!!
ทำได้สินะ!!!!!
<<<<<<<< บางอีเวนท์อยากให้ทำแบบนั้นด้วยซ้ำ เพราะไม่งั้นเอนทรี่จะเยอะมากเกิน แล้วมันก็ไหลไปตามกาลเวลา จนไม่ได้รับจุดสนใจ....ถ้ามีสมาชิกตั้งแต่ 2 คนอัพแบบนี้ก็ไม่เลวหรอก ดีด้วย ลดจำนวนเอนทรี่ดี

ก็ที่อยากเสนอคนวงในกันเองก็.....
อย่าลืมอัพหัวข้อcontentนะจ้ะ เพราะอัพกันเร็วมาก
<<<<< ถูก บางทีมานั่งไล่เติมจนเมื่อยมือเมื่อยตา(ส่วนหน้าสารบัญใหม่ขอบคุณพี่โด๋ยมากๆนะคะ ไม่มีพี่โด๋ยมันคงดองอยู่อย่างงั้นOTL) ใครไม่ทราบวิธีลงหลังไมค์ๆ

วันนึง2-3เอ็นทรี่เลยทีเดียว คนที่นานๆเล่นเน็ตทีจะตามไม่ทัน
แต่บางที......เราว่าวันละเอ็นทรี่นี่ก็เยอะแล้วนะ =[]=
ไดอารี่ของคนที่โดนอัพทับมันจะไม่มีคนอ่านน่ะซี~~
แล้วเหมือนความน่าสนใจมันจะลดลงด้วย (ตามความรู้สึกเรานะ)
จึงอยากให้draftไว้ก่อนแล้วค่อยอัพวันต่อไปก็น่าจะดี........มั้ง
<<<<<< อืม อันนี้เห็นด้วยว่าเยอะ ตามอ่านไม่ค่อยทัน- -" บางไดเค้าอัพกัน2สัปดาห์ครั้งยังถือว่าไม่ดองเลย ของเรานี่แรงปรี๊ดจริงๆ เอาเป็นว่า เอนทรี่ละวันมันก็เยอะอยู่เหมือนกัน อัพกันอย่างน้อยเดือนละครั้งนี่ก็เหมาะนะ

ยังรับความเห็นอยู่เรื่องๆนะคะ ติชมกันได้ในคอมเมนต์และในems.เน้อ ถ้าเป็นเรื่องอยากติแนะส่วนตัววกับคนแคสก็ems.นะคะ

#10 By ※Bright_Floeright※ on 2008-02-11 19:50

พี่ไบร์ทคอร์นจะถามว่ามีทไดวันไหน?

#11 By minicorn@Maki,Cloud,Vivi,Alisa on 2008-02-11 20:19

โฮกกกก จะรีบมีทไปไหนคะตัวเอ๊งงง เค้าติดปัญหาบ้านอยู่ต่างจังหวัดน่ะ....*สลด*
ต้องรอดูเวลาก่อน อาจจะปลายๆมีนาไม่ก็ต้นๆเมษาน่ะ เพราะช่วงเดือนมีนาเราเรียนพิเศษที่กรุงเทพแต่คงไม่มีเวลาไปมีท แต่หลังจากสอบเตรียมอุดมคงมีเวลาแล้วล่ะ
ต้องหาเวลางานการ์ตูนดีๆซักงานนะจ้ะ เพระกะจะขายของด้วย=w=lll

แล้วก็เรื่องเกี่ยวกับเทศกาลต่างๆเราไม่ค่อยคิดมากจะให้มีหรือไม่มีก็ได้แต่ถ้ามีเทศกาลก็อยากให้ทำหน้าเกี่ยวกับเทศกาลต่างๆว่าจะโครกันยังไงอะไรอย่างนี้อ่ะ <<<< ปกติก็พยายามจะทำนะ เคยทำอยู่ครั้งนึงตอนฮัลโลวีน ตอนนั้นมันปิดเทอมเลยมีเวลา งั้นไว้มีอีเวนท์ใหม่ๆจะมาแจ้งแล้วกัน
จริงๆอยากให้ออนเอ็มประชุมกัน แต่บางคนก็ไม่ว่าง นี่ก็เป็นข้อเสนอที่ดีนะ

เม้นที่3Jelphyrซัง เรื่องภาษาต้องขอโทษด้วย เราเปนคนนึงที่พิมพ์ไม่ค่อยจะถูกเหมือนกันค่ะ TvT หยั่งคำว่า เป็น จะติดพิมพ์ เปน , ก็ เป็น ก้ ,เดี๋ยว เป็น เด๋ว แบบนี้บ่อยเลยค่ะ คราวหลังจะระวังนะคะ TvT <<<< บางทีเราก็พิมพ์ผิดบ่อยๆแล้วเป็นพวกมไค่อยเช็กก่อนกดpublishนะ=[]=ll ดูจากคอมเมนต์ก้ได้ พิมพ์ผิดพรืดด....

เรื่องแคสไม่เหมือน แอบกลุ้มอยู่เหมือนกันค่ะ บทของพี่ก้แอบตัวประกอบ ข้อมูลก็ไม่ค่อยจะมี<<<<< อันนี้ก็ลำบากสักหน่อยสำหรับบทตัวประกอบ แต่ว่าอย่างพี่ไบรสก็ถือว่าดีนะ แต่บางทีเมงุหวานไปนิด(อาจเป็นเพราะเซอร์วิส...แต่มาโมริก็ใช่ย่อยOTL) มันต้องแบกดาบไม้ตลอดเวลาแล้ว แฮ่~!! ซ้อมสิยะ อยากเจอรึไงเอาเส่ะ อะไรแบบนี้มากกว่เดิมนิดนุง แต่โดยรวมก็ถือว่าเหมือนนะคะ*w*

ว่าแล้วก็ลืมไป จะถึงวาเลนไทน์แล้ว โครกันรึยังจ๊ะหนุ่มๆ(ฮา)

#12 By ※Bright_Floeright※ on 2008-02-11 20:28

เอ้อ น้องไบรท์จ๋า นัดวันเเละเวลาที่จะโคฯของพวกผู้หญิงให้พี่ที
ออนไม่ตรงกันเลยซักคนน้า 555+
เพิ่มแล้วนะคะพี่ไบรส์ ดูได้ในpage อีเวนท์

#14 By ES21Diary on 2008-02-11 21:31

5 เดือนแล้วเหรอเนี่ย... การอัฟให้เหมือนมันก็เป็นเรื่องยากล่ะนะ แต่ก็ ยังเป็นไปได้ด้วยดีนะ...

กิจกรรม บางทีเราก็ไม่ค่อยรู้เท่าไหร่ ยุ่งมากจริงๆ -*-

รวมๆแล้ว ทุกอย่างแจ๋วนะ~~ ชอบที่นี่สุดๆเลยล่ะ
มาแสดงความเห็นบ้าง ทั้งหมดนี้ก็แค่ "เสนอ" นะกั๊บ - -"

- เรื่องอีเวนท์และเทศกาลต่าง ๆ
1. ควรดูความเหมาะสมในการจัดอีเวนท์ ว่าอันไหนควรเป็นอีเวนท์ใหญ่ หรืออีเวนท์รอง อีเวนท์ใหญ่ก็เช่น(ความเห็นส่วนตัว) เทศกาลดูพลุเดือนส.ค. , คริสตมาส , ปีใหม่ พวกเทศกาลใหญ่ ๆ ที่เป็นสากล หรือสำคัญของญี่ปุ่น หรือดูตามความน่าสนใจ แบบนี้น่าจะให้มีการโครกันทั้งหมด แต่ไม่บ่อย ถือเป็นสีสันที่ตัวละครจะมาเจอกันเยอะ ๆ จะจัดที่ไหนก็ต้องปรึกษากันบ้าง อาจจะตั้งเอนทรี่นึงให้เขียนโหวตก็ได้ แล้วก็จัดpageนึงเป็นข้อสรุปว่าจะทำอะไรกัน

ส่วนอีเวนท์รอง ก็จะเป็นพวกวันเกิด ซึ่งถ้าเป็นวันเกิดของคนที่มีบทแคส อย่างน้อยเจ้าตัวก็ควรมาอัพวันเกิดตัวเอง แต่ใจจริงอยากให้คนในทีมนั้น ๆ หรือคนที่สนิทมาอัพด้วย เช่น วันเกิดชิน ทีมโอโจก็น่าจะมาอัพสักหน่อย แต่ถ้าคนในโอโจไม่สะดวก เจ้าตัวคนแคสชินก็ควรมาอัพว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง (เพราะแฟนคลับชินก็คงอยากรู้ว่าชินในงานวันเกิดเป็นยังไงบ้างนั่นแหละ) เป็นต้น

หรืออีเวนท์ที่โครกันเอง อันนี้ถ้าเลือกที่จะโครกันแล้ว ก็น่าจะแปลว่าสะดวกกันทุกคน เช่น นากานัดตีกับทีมรุย แบบนี้คงคุยกันได้เอง ไม่น่ามีปัญหาอะไร


- ภาษา
จริงอยู่ว่าเราควรพิมพ์ให้ถูกต้อง ซึ่งเราก็เห็นด้วย แล้วปกติเราจะไม่ค่อยใช้ภาษาวิบัติอยู่แล้ว เลยคิดว่าไม่มีปัญหาเท่าไร

แต่เพราะอายชิลด์ถูกแปลในเครือเนชั่น ดังนั้นจะมีบางอย่างที่แม้จะผิด แต่เห็นว่าอนุโลมได้ เช่น ฉัน (เนชั่นใช้ชั้น) หยั่งกะยักษ์กะมาร(จริง ๆ ตามหลักที่ถูกต้องต้องเป็นอย่างกับยักษ์กับมาร) ถ้าอยู่ในระดับนี้ส่วนตัวเห็นว่าอนุโลมได้

ที่ควรงดคงจะเป็นพวกภาษาวิบัติ เช่น ก้ ก้อ(จริง ๆ เนชั่นก็ใช้คำนี้ด้วย) เปน อะไรทำนองนี้ แต่อย่างคำว่า จีงง่ะ ที่ยกมา ไม่แน่ใจว่าเราเป็นคนใช้หรือเปล่า แต่เป็นคำที่เนชั่นใช้ในหนังสือจริง ๆ (สาว ๆ ของอากอนพูด ก็เลยจำแม่น = =") ถ้าเป็นอย่างคำนี้ มันดูเป็นการสื่ออารมณ์มากกว่าจะพิมพ์ผิด ก็เลยคิดว่าน่าจะอนุโลมได้ สุดท้ายคือพวกคะค่ะ ละล่ะ คงต้องค่อย ๆ หัดเขียนให้ถูกกันไปสำหรับคนที่ยังเขียนไม่ถูกน่ะค่ะ


- แคสไม่เหมือน
อันนี้คิดว่าแต่ละคนทำได้ดีอยู่แล้ว แต่ต้องมีบกพร่องบ้างเป็นธรรมดา ซึ่งจะให้พูดกันในไดเลยหลายคนก็คงเกรงใจกัน จะให้ไบรท์รับผิดชอบเตือนคนเดียวไบรท์ก็คงไม่ค่อยสบายใจอีก

ดังนั้นแนะนำให้ใช้Ems.ในการเตือนกันค่ะ โดยน่าจะใช้ระบบ มีคนรับตำแหน่งนี้1คน สมมติว่าเป็นA และ BกับFที่ต้องการจะแนะนำGในการแคสโอนิเฮย์ ก็จะส่งข้อความแนะนำG โดยผ่านA เช่น "มีคนบอกมาว่า โอนิเฮย์ไม่น่าพูดแบบนี้นะ น่าจะพูดทำนองว่า..." และAไม่ต้องบอกว่าใครเป็นคนส่ง(รวมทั้งAสามารถเขียนบอกเองได้ด้วย แต่ไม่ต้องบอกว่าAเขียนเอง)

ซึ่งคนที่ทำหน้าที่นี้ อยากให้เป็นใครก็ได้ที่ออนบ่อยพอประมาณถึงบ่อยมาก เก็บความลับได้ (ไม่พูดว่าใครส่งมา) และไม่อยากให้เป็นไบรท์ เพราะไบรท์ทำงานเยอะแล้ว ควรมีคนช่วยรับหน้าที่ปลีกย่อยพวกนี้บ้าง



- เรื่องข้อมูล
บางคนไม่ค่อยรู้ข้อมูลตัวละครของตัวเอง (แต่สามารถเขียนให้เหมือนได้) ตรงนี้บางทีก็ต้องเห็นใจกัน เพราะบางคนเวลาจะเข้าเน็ตหรือออนเอ็มยังแทบไม่มี เช่นเรื่องชื่อ เขาก็อาจจะไม่มีเวลาไปเปิดหาดูว่าชื่อตัวละครหมายถึงอะไร อันนี้มันก็แล้วแต่คนจริง ๆ แต่ถ้าเขาเขียนผิดออกมาแล้ว เราช่วยบอกกล่าวกัน ช่วยกันแก้ไขก็ไม่น่าจะขัดเคืองใจอะไรกันมาก


- เรื่องการอัพแบบหลายคนในเอนทรี่เดียว
ส่วนตัวมองว่าสามารถทำได้ แต่ไม่ควรทำบ่อย เพราะการอัพโครกันหลายคนจะออกมาในลักษณะเหมือนบทละครเช่นดูของฮาคุชูล่าสุด(*เน้น ไม่ใช่ว่ามันไม่ดีนะคับชาวฮาคุชู) ซึ่งในลักษณะไดอารี่เดี่ยวนั้นมันดีตรงที่เราจะได้อ่านสิ่งที่เขาคิด ความรู้สึกในใจของเขามากกว่า ได้เห็นเหตุการณ์นั้น ๆ ในมุมมองของคน ๆ นั้นมากกว่า ส่วนแบบบทละครเราจะได้เห็นแค่ผิวเผินมากกว่า จึงแนะนำว่าไม่ควรอัพแบบบทละครบ่อยนัก แต่นาน ๆ ทีถ้าว่างก็มาโครกันในลักษณะนั้นได้บ้าง แต่ถ้าคิดจะประหยัดเอนทรี่แล้วอัพโครเอนทรี่เดียวกัน อันนี้ไม่เห็นด้วย

(เดี๋ยวมาต่อ)

#16 By ++Wadoiji++ on 2008-02-11 22:54



- จำนวนเอนทรี่
ส่วนตัวไม่อยากให้คิดมากเรื่องจำนวนเอนทรี่ ถ้าอยากเขียนก็อยากให้เขียนไปเลยตามลักษณะเดิมที่ผ่านมา เพราะเวลาคนอ่านภายนอกเข้ามาอ่านส่วนใหญ่ก็จะตามไปอ่านเอนทรี่เก่า ๆ ของคนที่ตัวเองชอบอยู่แล้ว และจะมีคนประเภทที่ตามเม้นให้ทุกคนอยู่ อีกอย่าง คนเราเวลาว่างส่วนใหญ่บางทีชนกันเช่นเสาร์อาทิตย์ จะมากำหนดให้อัพวันละสองสามเอนทรี่เท่านั้นบางทีคนอื่นเขาอาจไม่ว่างมาอัพวันอื่นก็ได้นะ อีกอย่าง ถ้าเอนทรี่พุ่งช่วงวันหยุด ไง ๆ วันธรรมดาก็ไม่ค่อยมีเอนทรี่เพิ่ม ก็ย้อนไปอ่านของเก่าได้อยู่ดี
ที่สำคัญ มีอะไรให้อ่าน ยังดีกว่าไม่มีค่ะ ขอยืนยัน - -


- เรื่องคอมเม้น
กำลังวางแผนเรื่องที่จะโฆษณาไดอารี่ของพวกเราเพิ่ม ซึ่งจะยกไปคุยกันภายหลัง ถ้าสำเร็จคอมเม้นน่าจะเพิ่มขึ้น
แต่อนึ่ง เอาจริง ๆ ไม่ค่อยอยากให้ใส่ใจคอมเม้นมากหรือน้อยเท่าไร เช่น เราเขียนทั้งอากอน+โคบังจะเห็นชัด อากอนปกติคอมเม้นจะได้เยอะกว่าหน่อย เทียบกับโคบังช่วงแรก ๆ คอมเม้นจะน้อย (เพราะบางคนจำโคบังไม่ได้ด้วยซ้ำ) แต่ถ้าเรารักในบทของเรา เราว่าแค่เขียนออกมาก็รู้สึกสนุกแล้วนะ การได้โครกับเพื่อน ๆ ก็สนุก ขอให้คิดว่าคอมเม้นเป็นผลพลอยได้ที่จะเป็นกำลังใจของเราดีกว่านะ


- การลงสารบัญ
อันนี้เรากำลังคิดว่าอย่าให้ลงกันเองดีกว่ามั้ง เพราะเดี๋ยวคนลงไม่เป็นอาจลงผิด ๆ ถูก ๆ หน้าสารบัญเสียอีกล่ะยุ่งเลย = =" หรือว่ายังไงดี เขียนวิธีลงสารบัญไว้ในหน้าสารบัญเลยก็ได้นะ!


- เรื่องบางคนที่แทบไม่มาอัพเลย
อันนี้คงต้องให้เจ้าของไดตัดสินว่าจะเอายังไง เพราะบางบทถือว่าเงียบหายไปเลยจริง ๆ เป็นเวลานานมาก ส่วนตัวเรายังพอยอมรับได้นะ ถ้าไม่ค่อยอัพ แต่มาเม้นบ้าง แต่ถ้าขั้นหายไปเลยนี่บอกตรง ๆ ว่ารู้สึกไม่ดี ควรมีมาตรการอะไรสักอย่างตรงนี้
ถ้าอย่างของบางได รู้สึกว่าเขาจะให้ใบแดงคนที่แคสไม่เหมือนด้วย แต่เราคงไม่ต้องถึงขั้นนั้น ของคุโรมาตี้ไดอารี่เราจะใช้ระบบ มีกำหนดว่าควรอัพอย่างน้อยเดือนละครั้ง ถ้าคุณหายไป1-2เดือนเราก็จะส่งเตือนไปทางEms.แล้ว ถ้า3เดือนก็หลุดจากบทนั้นเลยนะ (นี่ใช้ระบบเดือนเลย ถือว่า3เดือนนี่โคตรนานเลยนะถ้าหายตัวไป สามเดือนนี่เป็นไปไม่ได้เลยที่จะไม่มีเวลาว่างแม้แต่นิดเดียว เว้นแต่ว่าเขาจะไม่สนใจเองนั่นแหละ) อันนี้ก็แค่ยกให้ดู แต่จะใช้หรือไม่ก็แล้วแต่ แต่บางบทก็เป็นบทที่คนนิยมมาก ๆ ถ้าพวกเขาไม่มาอัพเลยคนที่เข้ามารออ่านก็คงไม่ชอบใจเหมือนกัน สู้เปิดโอกาสให้คนอื่นที่อาจจะอยากแคสบทนั้นและมีเวลามากกว่าเข้ามาอาจเป็นทางเลือกที่ดีกว่าสำหรับได
แต่เข้าใจว่าในแง่ของเพื่อนหรือคนรู้จักกันบางทีก็ทำใจลำบาก ก็ต้องเลือกเอาว่าจะทำแบบไหน หรือเปิดให้สมาชิกโหวตเลือกระบบที่จะใช้สำหรับกรณีนี้ก็ไม่เลว



- รูป
เรื่องรูปดิสเพลย์ แปะเถอะนะ - -" อย่าเอาออกเลย
แต่ถ้าเป็นรูปประกอบอื่น ๆ ทำเป็นลิงค์ก็ได้มั้ง



- ok ถ้ามีอะไรจะเสนออีก ไว้จะมาพูดนะ ต่อไปนี้จะพูดเรื่องความรู้สึกที่มีต่อที่นี่ตลอดห้าเดือนที่ผ่านมา

ตลอดเวลาที่อยู่มารู้สึกมีความสุขมาก ๆ กับสังคมของที่นี่ อยากบอกว่าที่นี่สังคมดีมากในสายตาเรา ทุกคนช่วยเหลือกัน ถ้อยทีถ้อยอาศัยกัน มีอะไรก็ปรึกษากัน ความถี่ในการอัพก็ถือว่าดี ความเหมือนก็ถือว่าดี อยากให้คิดว่าสิ่งนี้เป็นผลงานของพวกเราทุกคน ไม่ว่าเราจะรับบทเด่นหรือตัวประกอบขนาดไหนก็ตาม

บางครั้งเราอาจจะเซอร์วิสกันบ้าง หลุดบ้าง สิ่งที่เราทำได้ดีคือเราคุยกันได้ เตือนกันได้ ยอมรับกันและกันได้ และเห็นใจกัน เข้าใจกัน ตัวละครหนึ่ง ๆ เราอาจมองไม่เหมือนกัน คนนึงอัพในมุมมองของเขา เราอาจมองว่ายังไม่ค่อยเหมือนเพราะเรามองคน ๆ นั้นเป็นอีกแบบ ก็คุยกันได้เตือนกันได้ เป็นเรื่องที่ดีมาก ๆ

อยากบอกไบรท์ว่า ไบรท์ เป็น "ผู้จัดการ" ที่ดีมาก ๆ ในการติดต่อประสานงาน การรับผิดชอบ อยากบอกว่าทุกคนชื่นชมคุณมากในความทุ่มเทนี้ และบอกได้เลยว่า "มันไม่เสียเปล่าเลย" ทุกคนรู้สึกขอบคุณคุณตลอดมา และอยากบอกว่า มีปัญหาอะไร ต้องการให้ช่วยอะไร คุยกับทุกคนได้ แม้ว่าคุณเป็นผู้จัดการได แต่คุณไม่จำเป็นต้องทำเองทุกอย่าง ไม่อยากให้คุณเหนื่อยเกินไปเพราะกลัวคุณจะท้อเสียก่อน ดังนั้นมีอะไรก็แบ่งมาให้เพื่อน ๆ ช่วยกันทำได้นะ

สุดท้ายคืออยากบอกทุกคนว่า ภูมิใจกับที่นี่ และเพื่อน ๆ ทุกคนที่นี่มาก บางครั้งเราอาจจะเหนื่อย ท้อ ในการอัพบท หรือคอมเม้นน้อย ก็เลยท้อ อะไรก็ตาม อยากให้เขียนไปด้วยความภูมิใจที่เราได้เป็นแคสนั้น ๆ เช่นแคสทาคิ(ขอยกแคสนี้ละกัน) ทาคิอาจไม่ได้เป็นตัวละครที่คนนิยมเท่าระดับชิน ฮิรุม่า ฯลฯ แต่การที่โคโนะดึงเสน่ห์ของทาคิออกมาได้จนเป็นที่ยอมรับกันว่า "เหมือนจริง ๆ" นั้นเป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจมาก ถ้าพวกเราทุกคนทำได้แบบนี้และภูมิใจในสิ่งที่เราทำ คิดว่าเรื่องความท้อหรือปัญหาอื่น ๆ ก็คงจะน้อยลงไปเอง

ขอให้ทุก ๆ คน "มีความสุข" กับการเขียนไดอารี่นะ



#17 By ++Wadoiji++ on 2008-02-11 22:55

เอ้อ ว่าแต่อยากเปลี่ยนหัวบล็อกบ้างมั้ย พี่ว่าเปลี่ยนมั่งก็ดีนะ (สีสัน ๆ )อยากได้แบบไหนคุย ๆ กันเผื่อจะช่วยทำให้ หรือจะถือโอกาสเปลี่ยนตอนครบครึ่งปีก็ดีนะ

#18 By ++Wadoiji++ on 2008-02-11 23:01

เอ้อ ขอมาอีกที เรื่องภาษา ( คาดว่าน่าจะมีหลายคนเข้าใจความหมายที่เจลจะสื่อผิดไปบ้าง เพราะเจลก็พิมพ์ห้วนเองด้วยล่ะฮะ - -" )

ไม่ใช่ว่าจะให้ใช้แบบถูกเปรี๊ยะๆ ผิดไม่ได้อะไรแบบนั้นนะฮะ ( จริงๆไอ้คำว่า ฮะ นี่มันก็ไม่ใช่ภาษาที่ถูกต้องรึเปล่า... ) คำวิบัติ กับ คำที่เขียนเพี้ยนเพราะต้องการสื่ออารมณ์น่ะ เจลก็แยกออกนะเอ้อ =A=" แล้วก็ไม่ใช่ว่าเจลจะไม่ใช้เลยด้วย ใช้เหมือนกันล่ะฮะ บ่อยมากๆเลย

คำที่ทางเนชั่นใช้น่ะ มันจะเรียกเป็นอย่างหลังมากกว่า ( อย่าง ก็ กับ ก้อ เจลว่าคำแรกมันจะเป็นคำที่ออกเสียงสั้นกว่านะ ) ฉัน/ชั้น นี่ ส่วนตัวว่ามันดูเป็นคนละคำด้วย เพราะรู้สึกว่าตัวละครที่จะแทนตัวว่า ฉัน กับแทนตัวว่า ชั้น จะให้ลักษณะบุคลิกที่ต่างกันอยู่นิดหน่อย ( เหมือนกับคนที่แทนตัวว่า ดิฉัน กับ เดี๊ยน/ดั๊น จะความรู้สึกว่ามีระดับความแรดต่างกันนั่นแหละ =w=" ) แม้แต่การผันวรรณยุกต์ผิดไวยากรณ์ เนชั่นก็ใช้ ถ้ามันสื่ออารมณ์ได้ดีกว่า ตัวอย่างไม่ไกลเลย ห๊ะ หา ห๊า!! เนี่ยแหละ =w=" ซึ่งตรงนี้ก็รับได้ เพราะยอมรับเลยว่ามันได้อารมณ์กว่า ฮะ หา ฮ้า~ เป็นไหนๆ.... ( ฮ้า แบบนี้ดูกะเท้ยกะเทยมาก OTL )

แต่บางคำ มันก็อ่านแล้วขัดนา.... วะ ว่ะ คะ ค่ะ ยะ ย่ะ ละ ล่ะ จ๊ะ จ้ะ ตระกูลนี้ ผิดที ที่อ่านลื่นๆมามันสะดุดกึ้กล่ะ ไม่ถึงกับหัวทิ่ม แต่ก็เสียศูนย์ไปเหมือนกัน
... ก็ไม่ถึงกับต้องไปเรียนเอกไทยมั้งฮะ ( เจลก็ไม่ได้เรียนเอกไทยมาเหมือนกัน ) ถ้าจะใช้เสียงสื่ออารมณ์ก็แค่ผันให้ถูกตามเสียงก็พอ จะได้อ่านไม่สะดุด..... จริงๆบทเรียนเรื่องไตรยางค์มันเป็นบทเรียนของเด็กประถมนะ =A=" ( เดี๋ยวนี้ยังสอนอยู่รึเปล่า... ) คุ้ยๆเซิร์ชๆจากคำว่า ไตรยางค์ ดู ก็น่าจะมีตารางมาให้ดู


เรื่องข้อมูลบางอย่าง... พูดรวมๆนะฮะ เผื่อไปถึงอนาคตด้วยน่ะ ไม่ได้หมายถึงรวมแค่เรื่องของตัวละคร ภาษา หรือชื่อ แต่เป็นเรื่องอื่นๆที่จะอัพเกี่ยวเนื่องกัน ... ถ้าอยากอัพ น่าจะลองค้นข้อมูลดูนิดนึง เพราะอะไรก็ตามที่ทำ มันกระทบไปถึงตัวคาร์แรคเตอร์นะ

ขอลองยกตัวอย่างสมมติ ( สมมติล้วนๆนะฮะ ไม่ใช่ว่าเจอแล้วเอามาพูด )
มันคงดูไม่จืดเลยถ้าสมมติว่ามิสึมาจิจะสอนคนอื่นว่ายน้ำ แล้วบอกชื่อท่าผิด หรืออาคาบะใช้ศัพท์เรื่องดนตรีผิดความหมายจากหน้ามือเป็นหลังมือ หรือจะอัพเรื่องที่เกี่ยวข้องวัฒนธรรมประเพณีในญี่ปุ่นออกมาผิดๆ ( ทั้งๆที่ตัวละครเป็นคนญี่ปุ่น ) อะไรแบบนั้น
ถึงคนอ่านหลายคนจะอ่านดูแล้วรู้ว่าคนแคสท์พลาด แต่ถ้ามันอ่านแล้วสะดุด มันขัด มันเสียอารมณ์ มันก็คงไม่ดีนะเจลว่า =w=" แล้วอิมเมจที่จิ้นขึ้นมาแล้ว บางครั้งมันก็ลบออกยากนะฮะ =w=" ยิ่งเป็นบทหลุดของตัวละครด้วยแล้วเนี่ย หลายๆครั้งมันยากที่จะลืมเลือน .... นี่แค่เรื่องข้อมูลนะ ถ้ารวมเรื่องพิมพ์ผิดแล้วมันกลายเป็นคนละคำคนละความหมายขึ้นมานี่.... แค่คำเดียว ก็ทำลายภาพพจน์ตัวละครได้ฮะ =w="

ตัวอย่างแบบชัดๆเลย ( เดี๋ยวจะหาว่าเวอร์ไป ทำไมพลาดคำเดียวมันจะร้ายแรงขนาดนั้น ) ก็...ลองนึกภาพ เอ... ใครดี คุโรกิละกัน ตะโกนตัวเป้งๆ จากคำว่า " ว่าไงน้าาาาาาา " เป็น " ว่าไงย้าาาาาาา" ( ย กับ น ใกล้กัน ) ดูสิ.... ถ้าแก้ไขช้ามีคนมาอ่านเยอะก็คงเสียหายหลายล้านนะนี่ ... แล้วถ้ายิ่งเป็นตัวละครจริงจังๆขรึมๆพลาดมาวิบัติทีเนี่ย มันจะไม่ใช่แค่หลายล้านนะเจลว่า =w="""

ก็ เป็นสาเหตุที่เจลจะค่อนข้างเรื่องมาก ( อีกนัยนึงคือโผล่มาพูดบ่อยจนน่ารำคาญ ) ในเรื่องนี้เป็นพิเศษน่ะฮะ =w="

ก็ไม่ได้ถึงกับจะให้ไปทำวิจัยอะไร หรือเรียนเป็นเรื่องเป็นราวเพื่อมาอัพได... แต่ค้นคว้าบ้าง ก็ดีนะเจลว่า =w=" ถือเป็นการค้นคว้าหาความรู้รอบตัวทางอ้อมด้วย ทั้งสนุกกับการเขียนได ทั้งได้ความรู้ ไม่ดีหรอกเหรอฮะ?

แต่ถ้าลำบาก ก็ไม่ต้องฝืนหาจนตัวเองย่ำแย่นะฮะ =x=" เอาแต่พอดีๆ .... ก็อย่างที่ว่าล่ะฮะ ถ้าพยายามแล้วหลุดออกมามันไม่เป็นไรหรอก แต่ถ้าไม่พยายามเลย ทางนี้ไม่อยากพยายามเช่นกัน เพราะก็ไม่รู้ว่าจะพยายามไปทำไม =x=" ทางนั้นดีใจที่เขียนแล้วมีคนอ่าน ฉันใดฉันนั้น เจลเองก็ดีใจที่เมนท์ไปแล้วมีคนอ่านและใส่ใจเช่นกันฮะ :D

ว่าไป จริงๆส่วนใหญ่ที่เมนท์ท้วงไว้นี่ ก็ใช่ว่าจะติอะไรเป็นพิเศษนะ =w=" เพราะอ่านดูแล้วก็เข้าใจว่าพลาดเพราะไม่รู้เป็นส่วนใหญ่ ในฐานะคนที่รู้ มันก็คันปากอะฮะ =A=" เรียกว่าอยากเสือกอวดภูมิก็คงไม่แปลกหรอก ( ฮา ) เลยอดไม่ได้ที่จะเมนท์บอก ... ถ้าทำให้เกิดความไม่พอใจก็ต้องขออภัยอย่างยิ่งนะฮะ m(_ _)m การกระทำใดๆของทางนี้ที่ไม่เข้าตาทางนั้นก็บอกได้เสมอเช่นกัน ไม่ต้องเกรงใจนะฮะ




โปรไฟล์คนแคสท์.... ไม่ใช่ว่าหลายๆคนในไดก็เป็นนักวาดกันอยู่หรอกรึฮะ =x="? ไม่วาดมาสคอตแทนตัวในอินเตอร์เน็ตลงมาแปะกันล่ะฮะ? น่าจะสะดวกนะแบบนั้น? ( จริงๆจะบอกให้เอารูปอวาตาร์แทนตัวใน exteen แปะเอา แต่หลายคนก็ใช้รูปตัวละครในการ์ตุนนี่นะ =x=" ) ค่อนข้างไม่สนับสนุนเรื่องเอาหน้าจริงมาแปะนะ =A=" ไซเบอร์สเปซมันน่ากลัวอยู่ แถมถ้าอ้างอิงจากบล็อกของเว็บมาสเตอร์แชมป์แล้ว รู้สึกว่าเดี๋ยวนี้การลงรูปของเยาวชนก็เป็นเรื่องที่ไม่ควรด้วย ( เข้าใจว่าคนในไดส่วนใหญ่ยังเป็นเยาวชนอยู่.....ใช่มั้ยฮะ =A="??? )




อ่า เรียกเจลเฉยๆก็ได้ฮะไม่ว่ากัน ^^ ( เข้าใจว่าชื่ออ่านยาก OTL ... จริงๆ Jelphyr มันอ่านว่า เจลเฟอร์ น่ะฮะ ) ขออภัยที่เอามาปิดท้าย พอดีไม่รู้จะแทรกลงไปยังไง =x="

#19 By Jelphyr on 2008-02-12 00:43

โด๋ย : คำว่า ฮะ เป็นภาษาพูด ไม่ถือว่าผิดนะคะ จริง ๆ ในไดอารี่ก็ถือเป็นภาษาพูด ถ้าระดับนี้ใช้ได้อยู่แล้ว

เอ้อ อย่าง www ที่คุณเจเคยบอกเรื่องเสียงหัวเราะของญี่ปุ่น อันนี้เราก็รู้อยู่ก่อนแล้ว แต่เราคิดว่าใช้ 555+ น่าจะได้อยู่นะ เพราะคนไทยมีจำนวนมากที่ไม่รู้ว่าwwwคือการหัวเราะในเน็ตของญี่ปุ่น อันนี้ถ้าเขียนให้คนไทยอ่านก็ต้องแล้วแต่วิจารณญาณ เอาความเข้าใจตรงกันไว้ดีกว่า

บ่น : แต่เนชั่นก็แทบไม่ใช่คำว่าฉันเลยนะ บางทีก็ไม่มีเหตุผลที่ดีพอเท่าไร แต่คำอื่นยังพอเข้าใจ - -" ช่างมันเถอะ...

ปล.ว่าแต่โปรไฟล์คนเขียนจะมีไปทำไมเนี่ย - -"

#20 By Cromartie's Diary on 2008-02-12 01:10

^
^
^
เรื่อง wwww นั่น ก็ไม่ได้ติงว่าควรใช้เป็น wwww มากกว่านะฮะ = =" ก็แค่อยู่ในอารมณ์อยากบอกน่ะ เจลว่ามันดูคล้ายๆกันดี และก็เพราะเข้าใจดีว่ามีคนไทยน้อยคนที่จะรู้ ก็เลยพิมพ์ใส่ลงไปในเมนท์ ว่าเป็นเกร็ดความรู้น่ะฮะ .... เห็นไหนๆก็เป็นเอนทรี่ที่พูดเกี่ยวกับอะไรแบบนั้นทั้งที ใส่เกร็ดเล็กๆน้อยๆไปก็น่าจะไม่เสียหาย.... แต่ถ้ากระทำการไม่สมควร หรือดูเป็นการติติงไปก็ต้องขออภัยฮะ คราวหน้าไม่จะทำแล้ว m( _ _")m ขอโทษด้วยนะฮะ

#21 By Jelphyr on 2008-02-12 01:55

เปล่าก๊าบ =w=" ไม่ได้จะว่าไม่สมควรอะไร แค่อยากคุยว่าเออนะ แบบนี้เราควรใช้อันไหนดีกว่ากัน เท่านั้นเอง

ดีแล้วแหละที่คนอ่านแสดงความเห็น ขอบคุณมากนะก๊าบ

#22 By Cromartie's Diary on 2008-02-12 02:06

*-* เห็นอย่างนี้ก็เป็นแฟนอายชิลด์นะคะ/ 555+
(จริงๆเล็งอยู่นานมากว่าจะออกมาเมนต์ดีไม่เมนต์ดี เพราะคิดว่าโพสให้อ่านถ้วนทั่วดีกว่าจะส่งEMSน่ะค่ะ ต้องขออภัยด้วยนะคะ)

เรื่องแคส ไม่รู้จะพูดอะไร ส่วนใหญ่อัพเหมือนดีแล้ว ชอบค่ะ
อ่านแล้วสนุกดี 555 (เห็นแคสไดอายชิลด์ทีไรก็เป็นอันรู้สึกตกใจทุกทีสิน่า คนแคสเยอะมากbig smile)

อืม...ถ้าจะพูด...ขอพูดถึงการอัพนะคะ
ในส่วนของภาษา ก็ขอแค่ระวังคำผิด อาจจะเขียนตก เขียนเกิน
การผันเสียง การเล่นคำ เป็นจุดเล็กๆที่ไม่ควรมองข้ามเหมือนกัน
ตรงส่วนข้อมูลก็คงไม่ต้องพูดอะไรอีก Jelphyr-san เมนต์ไว้ละเอียดดีแล้ว

อีกนัยที่อยากแนะคงเป็นการเว้นบรรทัด กับการจัดหน้า จัดประโยค
อ้ะ..นี่แค่สำหรับบางเอนทรี่นะคะ เพราะบางเอนทรี่บางทีก็พิมพ์ยาวพรืดมาก ไม่ก็พิมพ์เว้นเยอะมาก แบบว่า แฮ่ๆ ตาลายอะ อ่านยาก แก้ไขซักหน่อยก็จะโอเคค่ะ อืม..การใส่ตัวหนา ตัวขีดเส้นใต้ในบางประโยค บางจุด ก็จะช่วยให้อ่านง่ายขึ้นด้วยนะ (บางครั้งเวลาอัพแล้วมันเพี้ยนๆ คงเพราะโค้ด html มันตีกันนะคะ)

ตรงส่วนนี้คงขึ้นอยู่กับเจ้าของเอนทรี่นั้นๆที่คนอัพก็มองต่างกันออกไป การมองว่าจะเว้นบรรทัดยังไงให้สวยและอ่านง่าย ก็สำคัญ เพราะถ้าหากอ่านยาก ตัวหนังสือติดยาวพรืด ถ้าหากว่าไม่ได้รักชอบตัวละครนั้นจริงๆ คนอ่านก็อาจจะไม่อ่านได้น่ะค่ะ มันอ่านยาก *-*

เอ้อ...แล้วก็เพราะว่าแคสที่นี่มีจำนวนมาก เราจึงเข้าใจตรงจุดที่ว่าเอนทรี่ที่จะเอาขึ้นโชว์หน้าแรกจำเป็นต้องมีหลายเอนทรี่ เพราะคนอัพจะอัพเยอะ ก็คิดว่าดีนะคะ แต่เพราะบางครั้ง อย่าง 5เอนทรี่ 5คนอัพยาวมากทั้ง 5คน

เอิ่ม..........โหลดนานค่ะ! 555+
ก็ไม่ได้เป็นปัญหาอะไรมากหรอกตรงนี้ ถ้าหากเวลาเข้ามาที่นี่จากลิ้งค์ที่แอดแฟบไว้มันเด้งขึ้นมาว่ามีคนอัพ แน่นอนว่าจะไม่มีปัญหาตรงนี้แน่ๆ แต่คือเรามักจะเข้าจากลิ้งค์ไดเพียวๆไม่ได้เข้าทางเอนทรี่ใคร มันก็เลยโหลดนาน 555 ไม่ต้องสนใจตรงนี้ก็ได้นะคะ เราแค่อยากบอกเฉยๆค่ะ *หัวเราะ*

อ่านคอมเมนต์หลายๆท่านแล้ว
อืม.....การอัพให้เหมือน คือสิ่งที่ดีที่สุด แต่ตรงที่โด๋ยซังว่าเอาไว้ว่า
ให้คนไทยอ่านก็ต้องแล้วแต่วิจารณญาณ เอาความเข้าใจตรงกันไว้ดีกว่า
เห็นด้วยอย่างยิ่งเลยค่ะ ^^

ตรงส่วนคาแรคเตอร์ ที่เห็นบอกว่าเล็งเฉพาะจุดมากเกินไป แก้ไขได้โดยการค้นข้อมูลโดยรอบของตัวละครนั้นๆให้กว้าง การดึงเอาอารมณ์ตัวละครนั้นมาใช้ อัพยังไงให้ได้อารมณ์ตัวนั้นๆ โดยที่ไม่จำเป็นต้องใช้คำพูดที่ตัวนั้นพูดบ่อยๆ แต่เอาลักษณะนิสัยโดยรวมมาดู บรรยากาศรอบตัว วันเกิด ราศี กรุ๊ปเลือด ก็ยังนำมาใช้อ้างอิงได้ (อืมมมม ถ้าเรื่องอารมณ์ตัวละครนี่แนะนำให้อ่านไดกินทามะเลยนะคะเนี่ย /ดันโฆษณาให้เค้าอีก- -!)

ถ้าจะบอกว่า เรื่องการเขียนมีคนพูดและแนะแนวทางไปเยอะแล้วในไดรีบอร์น จะเป็นปัญหาไหมคะเนี่ย ต้องขอโทษทางไดรีบอร์นเป็นอย่างสูงจริงๆที่นำเรื่องนี้มาพูดถึงนะคะ รวมถึงแคสรีบอร์นที่เป็นแคสที่นี่ด้วย อาจจะเป็นเรื่องที่ไม่อยากนึกถึง แต่เราเห็นว่ามันเป็นประโยชน์มาก สำหรับสองเอนทรี่ประกาศที่มีคนมาอธิบายการอัพและการแคสบทไว้อย่างลึกซึ้งเพียงนั้น

รู้สึกจะพูดมากเกินไปแล้ว หากข้อความของเราดูเป็นการอวดรู้มากเกินไปก็ขออภัยด้วยนะคะ sad smile

#23 By 【いくみ】 on 2008-02-12 15:29

เห็นด้วยกับทุกคนนะคะ เห็นด้วยจนไม่รู้จะพูดอะไรดี =w=

โดยรวมเราก็ว่าดีแล้วนะ สมาชิกที่นี่ก็ไม่ใช่น้อย ๆ ... อืมมม ที่จริงก็ไม่มีอะไรมากนะคะ ขอโทษด้วยที่ถ้าบางครั้งอาจจะพูดจาอะไรรุนแรงไปแล้วทุกคนไม่พอใจ ไมได้มีจุดประสงค์ร้ายอะไรทั้งสิ้น

กลมเกลียว ๆ กันไว้ 55+

5 เดือนแล้วเหรอ... แต่ทำไมเหมือนอยู่ที่นี่นานแฮะ

#24 By konoha [Thankfully] on 2008-02-12 17:26

เรื่องอีเวนท์และเทศกาลต่าง ๆ
1. ควรดูความเหมาะสมในการจัดอีเวนท์ ว่าอันไหนควรเป็นอีเวนท์ใหญ่ หรืออีเวนท์รอง อีเวนท์ใหญ่ก็เช่น(ความเห็นส่วนตัว) เทศกาลดูพลุเดือนส.ค. , คริสตมาส , ปีใหม่ พวกเทศกาลใหญ่ ๆ ที่เป็นสากล หรือสำคัญของญี่ปุ่น หรือดูตามความน่าสนใจ แบบนี้น่าจะให้มีการโครกันทั้งหมด แต่ไม่บ่อย ถือเป็นสีสันที่ตัวละครจะมาเจอกันเยอะ ๆ จะจัดที่ไหนก็ต้องปรึกษากันบ้าง อาจจะตั้งเอนทรี่นึงให้เขียนโหวตก็ได้ แล้วก็จัดpageนึงเป็นข้อสรุปว่าจะทำอะไรกัน
<<<<<<<<<<<<<<<<
อ้ะ อันนี้เห็นด้วย เพราะถ้าจะจัดมันทุกๆงานน่ะไม่ไหวหรอก=w=lll ถ้ามีโหวตกันก็ดี จัดกันเดือน2เดือนต่ออีเวนท์นึงก็ไม่เลวหรอกนะ

แต่เพราะอายชิลด์ถูกแปลในเครือเนชั่น ดังนั้นจะมีบางอย่างที่แม้จะผิด แต่เห็นว่าอนุโลมได้ เช่น ฉัน (เนชั่นใช้ชั้น) หยั่งกะยักษ์กะมาร(จริง ๆ ตามหลักที่ถูกต้องต้องเป็นอย่างกับยักษ์กับมาร) ถ้าอยู่ในระดับนี้ส่วนตัวเห็นว่าอนุโลมได้ <<<<<< เนชั่นมักจะแปลเพื่อให้ได้อารมณ์จริงๆนั่นแหละ อย่างฉันนี่...เหมือนจะไม่เคยเห็นเลย แต่ถ้าวิบัติแบบที่บอกอย่าง ก้ (ส่วนก้อนี่ ถ้าเป็นแนวเพิ่มอารมณ์แบบเซนะที่ใช้บ่อยๆก็พอได้นะ) หรือ เปน เทอ แบบนี้ก็ไม่ไหวเหมือนกัน

แคสไม่เหมือน
อันนี้คิดว่าแต่ละคนทำได้ดีอยู่แล้ว แต่ต้องมีบกพร่องบ้างเป็นธรรมดา ซึ่งจะให้พูดกันในไดเลยหลายคนก็คงเกรงใจกัน จะให้ไบรท์รับผิดชอบเตือนคนเดียวไบรท์ก็คงไม่ค่อยสบายใจอีก
<<<<<<<< มันก็พูดยากจริงๆนั่นแหละค่ะ ถ้าจะเตือนกันมันก็ได้หรอก แต่ลำบากใจนี่ก็เป็ปนัญหาที่สำคัญ ไม่ว่าใครๆในไดก็เกรงใจกันทั้งนั้น จะพูดไปตรงๆเลยมันก็รู้สึกไม่ดีนะ
ดังนั้นแนะนำให้ใช้Ems.ในการเตือนกันค่ะ โดยน่าจะใช้ระบบ มีคนรับตำแหน่งนี้1คน สมมติว่าเป็นA และ BกับFที่ต้องการจะแนะนำGในการแคสโอนิเฮย์ ก็จะส่งข้อความแนะนำG โดยผ่านA เช่น "มีคนบอกมาว่า โอนิเฮย์ไม่น่าพูดแบบนี้นะ น่าจะพูดทำนองว่า..." และAไม่ต้องบอกว่าใครเป็นคนส่ง(รวมทั้งAสามารถเขียนบอกเองได้ด้วย แต่ไม่ต้องบอกว่าAเขียนเอง)

ซึ่งคนที่ทำหน้าที่นี้ อยากให้เป็นใครก็ได้ที่ออนบ่อยพอประมาณถึงบ่อยมาก เก็บความลับได้ (ไม่พูดว่าใครส่งมา) และไม่อยากให้เป็นไบรท์ เพราะไบรท์ทำงานเยอะแล้ว ควรมีคนช่วยรับหน้าที่ปลีกย่อยพวกนี้บ้าง
<<<<<<<<< อันนี้ก็ต้องขอแรงเพื่อนๆซักคนสองคนหน่อย ขอรับพิจารณาไว้ เพราะหน้าที่นี้เป็นหน้าที่สำคัญพอดู แล้วต้องไว้ใจกันได้ด้วย คงต้องรอปรึกษากันหน่อยล่ะ

เรื่องการอัพแบบหลายคนในเอนทรี่เดียว
ส่วนตัวมองว่าสามารถทำได้ แต่ไม่ควรทำบ่อย เพราะการอัพโครกันหลายคนจะออกมาในลักษณะเหมือนบทละครเช่นดูของฮาคุชูล่าสุด(*เน้น ไม่ใช่ว่ามันไม่ดีนะคับชาวฮาคุชู) ซึ่งในลักษณะไดอารี่เดี่ยวนั้นมันดีตรงที่เราจะได้อ่านสิ่งที่เขาคิด ความรู้สึกในใจของเขามากกว่า ได้เห็นเหตุการณ์นั้น ๆ ในมุมมองของคน ๆ นั้นมากกว่า ส่วนแบบบทละครเราจะได้เห็นแค่ผิวเผินมากกว่า จึงแนะนำว่าไม่ควรอัพแบบบทละครบ่อยนัก แต่นาน ๆ ทีถ้าว่างก็มาโครกันในลักษณะนั้นได้บ้าง แต่ถ้าคิดจะประหยัดเอนทรี่แล้วอัพโครเอนทรี่เดียวกัน อันนี้ไม่เห็นด้วย

<<<<<<<<<<<<<<< แบบนี้บางทีมันก็สนุกนะในความเห็นเรา ถ้านานๆจะมีซักครั้งมันก็เปลี่ยนบรรยากาศดีเหมือนกัน แต่บ่อยๆคงไม่ได้จริงๆแหละ

เรื่องคอมเม้น
กำลังวางแผนเรื่องที่จะโฆษณาไดอารี่ของพวกเราเพิ่ม ซึ่งจะยกไปคุยกันภายหลัง ถ้าสำเร็จคอมเม้นน่าจะเพิ่มขึ้น
แต่อนึ่ง เอาจริง ๆ ไม่ค่อยอยากให้ใส่ใจคอมเม้นมากหรือน้อยเท่าไร เช่น เราเขียนทั้งอากอน+โคบังจะเห็นชัด อากอนปกติคอมเม้นจะได้เยอะกว่าหน่อย เทียบกับโคบังช่วงแรก ๆ คอมเม้นจะน้อย (เพราะบางคนจำโคบังไม่ได้ด้วยซ้ำ) แต่ถ้าเรารักในบทของเรา เราว่าแค่เขียนออกมาก็รู้สึกสนุกแล้วนะ การได้โครกับเพื่อน ๆ ก็สนุก ขอให้คิดว่าคอมเม้นเป็นผลพลอยได้ที่จะเป็นกำลังใจของเราดีกว่านะ
<<<<<<<<<<<<<<<< อ๊ะ มีโฆษณาด้วยเรอะ!? ดีจริงๆเลย เดี๊ยนปลาบปลื้มTTwTT
ถ้ารักในบทมันก็อัพสนุกนะ ก็เหมือนกับที่เจนพูดน่ะ"ขายความรั่ว อัพคือผลผลิต คอมเมนต์คือกำไร" กำไรก็ไม่จำเป็นว่าจะได้เยอะ แต่ถ้าอ่านเยอะๆมันก็ภูมิใจเราเหมือนกัน ว่า ดีจังมีคนตามอ่านของเราด้วย แสดงว่าเราเข้าบทบาทได้แล้วหรืออะไรเทือกนี้ล่ะ

รูป
เรื่องรูปดิสเพลย์ แปะเถอะนะ - -" อย่าเอาออกเลย
แต่ถ้าเป็นรูปประกอบอื่น ๆ ทำเป็นลิงค์ก็ได้มั้ง
<<<<<<<< ดิสเพลย์ไม่อยากให้เอาออกเลยจริงๆ อันนี้ต้องขอไม่เอาออกนะ แต่ถ้าเป็นภาพประกอบไดก็ทำลิงค์ดีกว่า เห็นใจคนเน็ตเร็วพอๆกะเต่าอยู่เหมือนกัน

การลงสารบัญ
อันนี้เรากำลังคิดว่าอย่าให้ลงกันเองดีกว่ามั้ง เพราะเดี๋ยวคนลงไม่เป็นอาจลงผิด ๆ ถูก ๆ หน้าสารบัญเสียอีกล่ะยุ่งเลย = =" หรือว่ายังไงดี เขียนวิธีลงสารบัญไว้ในหน้าสารบัญเลยก็ได้นะ
<<<<<<<<<<< บางทีบางคนมาลงแล้วแก้ฟอนต์ไม่ได้นะ การที่จะมีคนมาอัพให้คนเดียวก็ถือว่าเป็นระเบียบ แต่ถ้าคนทำไม่มีเวลามันก็จะไม่มีคนอัพ ถ้าจะเขียนวิธีทำไว้ก็เป็นความคิดที่ดีมากๆเหมือนกัน(อ๊ะ เริ่มสับสนตัวเองแล้วนะเนี่ย)

ตลอดเวลาที่อยู่มารู้สึกมีความสุขมาก ๆ กับสังคมของที่นี่ อยากบอกว่าที่นี่สังคมดีมากในสายตาเรา ทุกคนช่วยเหลือกัน ถ้อยทีถ้อยอาศัยกัน มีอะไรก็ปรึกษากัน ความถี่ในการอัพก็ถือว่าดี ความเหมือนก็ถือว่าดี อยากให้คิดว่าสิ่งนี้เป็นผลงานของพวกเราทุกคน ไม่ว่าเราจะรับบทเด่นหรือตัวประกอบขนาดไหนก็ตาม <<<<<<<<<<< เราก็เห็นด้วย ปกติก็ไม่คิดหรอกว่าในโลกไซเบอร์จะมีสังคมดีๆแบบนี้อยู่นะ(คงเพราะเราอาจเคยเจออะไรเลวร้ายๆในอดีตมาก็ได้มั้ง แหะๆ=w=lll) แต่พอเข้าexteenก้ได้เห็นในแง่ใหม่ๆของอินเตอร์เน็ต คนเกรียนหาได้น้อยมากจริงๆ ยิ่งสมาชิกเท่าที่เห็นนี่ไม่มีเลย จะมีก็เพียงแต่คนนอกที่เคยเข้ามาพูดอะไรไม่ดีก็เท่านั้น พอเริ่มจัดตั้งไดอารี่ขึ้นมา(ตอนแรกๆไม่มีการรับสมัคร ก่อนจะเริ่มทำไดก็ไปทาบทามคนมาแคสก่อนเท่าที่หาได้ ส่วนใหญ่ก็จะรู้จักกันตั้งแต่แรก) พอเริ่มทำก็มีคนสนใจมากขึ้น แต่ที่เราทำบททดสอบการเทสต์ก่อนที่จะรับก็เพราะดูความตั้งใจจริง แล้วก็ดูบุคลิกนิสัยว่าดีหรือเปล่าที่จะนำมาร่วมทำกิจกรรมนี้กัน ต้องบอกขอบคุณทุกคนจริงๆว่าทุกคนเป็นคนดีมากๆคนนึงในโลก และยังช่วยกันและกันในไดได้ดีด้วย ซาบซึ้งค่ะTTwTT แทบจะร้องไห้จริงๆแล้วเนี่ย

อยากบอกไบรท์ว่า ไบรท์ เป็น "ผู้จัดการ" ที่ดีมาก ๆ ในการติดต่อประสานงาน การรับผิดชอบ อยากบอกว่าทุกคนชื่นชมคุณมากในความทุ่มเทนี้ และบอกได้เลยว่า "มันไม่เสียเปล่าเลย" ทุกคนรู้สึกขอบคุณคุณตลอดมา และอยากบอกว่า มีปัญหาอะไร ต้องการให้ช่วยอะไร คุยกับทุกคนได้ แม้ว่าคุณเป็นผู้จัดการได แต่คุณไม่จำเป็นต้องทำเองทุกอย่าง ไม่อยากให้คุณเหนื่อยเกินไปเพราะกลัวคุณจะท้อเสียก่อน ดังนั้นมีอะไรก็แบ่งมาให้เพื่อน ๆ ช่วยกันทำได้นะ <<<<<<<<<<< เราก็ต้องขอบคุณพี่โด๋ยมากๆเช่นกันที่ทุ่มเทให้กับไดขนาดนี้ บางทีอาจมากกว่าเราเสียอีก=[]=lll(เอ็งเป็นผู้จัดการแน่เรอะ) เรายังรู้ตัวดีว่ายังทำเรื่องจัดสรรเวลาและอะไรหลายๆอย่างไม่ดีพอ แต่ก็จะพยายามทำอย่างสุดความสามารถค่ะ!!! บางทีมันก้เกรงใจนะคะที่จะไปขอร้องคนอื่นมาทำแทนทั้งๆที่เป็นไดของตัวเอง ก็เลยไม่ค่อยกล้าจะวานใครเท่าไหร่=w=;a บางคนก็มีมาพูดให้กำลังใจ มาคอยช่วยถามว่าจะให้ช่วยมั้ย แค่นี้ก็เป็นปลื้มมากๆแล้ว ก็ต้องขอบคุณจริงๆอีกคัร้งมา ณ ที่นี้เช่นกัน ทุกๆคนเราก็ดีใจนะคะที่ทุ่มเทให้กับไดขนาดนี้!!

เอ้อ ว่าแต่อยากเปลี่ยนหัวบล็อกบ้างมั้ย พี่ว่าเปลี่ยนมั่งก็ดีนะ (สีสัน ๆ )อยากได้แบบไหนคุย ๆ กันเผื่อจะช่วยทำให้ หรือจะถือโอกาสเปลี่ยนตอนครบครึ่งปีก็ดีนะ<<<<<<<<,, แอบสนใจอยู่เหมือนกัน ถ้าจะเปลี่ยนสีให้เป็นอีกโทนด้วยก้ดีนะ รอตอนปิดเทอมครบครึ่งปีนั่นแหละ! ปิดเทอมก็ฤดูร้อน ใครมีความเห็นอะไรก็ว่ากันมานะจ๊ะๆ

ปล.ว่าแต่โปรไฟล์คนเขียนจะมีไปทำไมเนี่ย - -" <<<<<<<< มีมันก็ได้ แต่ไม่ใส่ภาพแน่ๆล่ะ...อย่างที่เจลซังบอกนั่นแหละ ถ้าแปะแปะมาสคอตดีกว่า แล้วก็มีกฏหมายร่างใหม่อะไรสักอย่างด้วยนี่ เกี่ยวกับเยาวชนไม่ให้แปะภาพบนเว็บไซต์....อันนี้เราก็ไมได้ทำกันอยู่แล้วนี่นะ แถมมันอันตรายด้วย ส่วนจะทำทำไมนั้น ก้เผื่ออยากรู้รายละเอียดเพื่อนๆไง อย่างวันเกิด รึของที่ชอบอะไรแบบเนี้ยะ=w=+

โอ๊ะ เดี๋ยวงานไม่เสร็จ ขอตัวก่อนก็แล้วกัน ไว้จะมาต่อนะคะ ยังตอบไม่หมดของทุกคนเลย แต่อ่านหมดแล้วล่ะ

#25 By ※Bright_Floeright※ on 2008-02-12 18:33

นุกิ : อ่านเม้นต์ทั้งหมดแล้ว รู้สึกได้ความรู้มากๆเลยขอรับ
+[]+!! ฟิ้งๆๆ~~~~~ /me ส่งสายตาวิบวับ


แต่จะให้กระผมมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเม้นต์ทุกคน
คงจะไม่หวายล่ะน่อ /me หน้าซีด
อ่านนานเหมือนกันนะขอรับ แต่อ่านแล้วรู้สึกเข้าใจดีเลยน่อ
อะโช๊ะ!!!!!!!!!!!!!!!!

ดีเลี้ยววววววววววววววววววว ที่ทุกคนออกมาแสดงความคิดเห็นนู่นนี่
เมื่อ ไดยัง"พัฒนา"ได้อยู่ ก็ควร "พัฒนา"มันสิน่อ
/me ชูมือขึ้นฟ้า!!

เรียกท่านเจลได้ใช่มั๊ยขอรับ งั้นขอเรียกน่อ
ชอบเม้นต์ท่านเจลเหมือนกันนนนนนพี่ไบร์ทขอรับ
กระป๋มชอบคนตรงๆอย่างนี้แหละ จะได้แก้ไขไรถูกจุดเลย
เรื่องวรรณยุกจ์ ยะฮู้ววววว!!
ก็รู้น่อว่ามันผันเสียงไหนวรรณยุกต์ไรคำเป็นคำตาย
แต่เนื่องจากใช้ภาษาวิบัติ โอ้ววว วิบัติจริงๆ
ตอนนี้กำลังแก้ไขไปทีละเล็กทีละน้อยนอขอรับ
คิดว่าไม่นาน คงจะแก้ไขได้ ยะฮู้วววววว~~!!!

อัพเอนทรี่ ข้าน้อยปกติ 1 หรือ 2 ต่ออาทิตย์อ่ะน่อ
ถ้าไม่นับ อีเวนท์แล้วนะขอรับ เยอะไปไหม?
หรือกลมกล่อมดีแล้ว เค็มไปเปล่า จืดไปมั๊ย (/me ถามไรเนี่ย)

เห็นด้วยกับพี่โด๋ย พี่ไบร์ทเป็น"ผู้จัดการ" ที่ขนาด
แคลร์ริเฟอร์ ยังต้องซูฮก!!!! ขอบคุณสำหรับทุกสิ่งขอรับ
เรื่องสารบัญอ่ะน่อ คือว่า คือว๊า!!! =[]="
นุ๊กเพิ่งเคยใช้ exteen ทะ...ทำเหมือนที่อื่นป่าว
ระบบแบบไหนอ่ะ นะ..นุ๊กทำมะเป็น /me หัวโขกกำแพง
บอกไว้ก่อนดีกว่าน่อ คือ นุ๊กเพิ่งเคยมาใช้อ่า หง่า
ช่วยด้วยขอรับ~~~~!!!!


ปะ...โปรไฟล์?!?!?!?!?!?!?!?!?!?!

ยะ...อย่าทำเลยเน่อ อย่าเลยนะ อย๊า!!!!
ถะ..ถ้าเป็นข้อมูลทั่วไป กะ...ก็ตกลงขอรับ
ตะ..แต่เรื่องรูป /me ตาเหลือก
ยะ..อย่าเลยน่อ

#26 By Raveno Sinyor (222.123.139.201) on 2008-02-12 21:05

ก็คิดเหมือนกับทุกคน เลยไม่รู้จะเพิ่มอะไรต่อดี

คงไม่มีอะไรจะเพิ่มแล้ว เพราะทุกอย่างก็โอเคดี big smile

ขอพูดอีกคนว่าไบรท์จังเป็น *ผู้จัดการ* ที่ดีมากๆเลยล่ะ ขอบคุณด้วยคนสำหรับหลายๆอย่างนะ confused smile

โปรไฟล์ :: อือ อยากให้ทำนะ ~~~~
แต่ยังไงก็ได้จ้า

#27 By -'๓'- Hiim€k@ -'๓'- on 2008-02-13 20:05

โอ้ววววววว

หายหัวไปนาน กลับมาอีกที งงเลยแฮะ แฮ่ๆ

เห็นด้วยกับหลายๆความเห็นมากๆ ไม่รู้จะเพิ่มอะไร sad smile

เรื่องการอัพ เราต้องขอโทษจริงๆค่ะ เราก็เป็นหนึ่งในพวก "ดอง" เหมือนกัน เรารู้ตัว ว่าเราเองเนี่ย ทำหน้าที่ของคุริตะได้แย่มาก เราอัพได้ไม่เหมือน ตรงที่บอกว่า"เขียนแบบยัดเยียดจุดเด่นของตัวละครมากเกินไป" <<< อ่านตรงนี่แล้วจุก แทงใจดำค่ะ.. ฮะๆ ขอโทษจริงๆ บางทีก็รู้สึกนะ ว่าตัวเองเป็นตัวถ่วงของไดรึปล่าว เพื่อนๆทุกคนเขียนกันเก่งๆทั้งนั้นเลย ในขณะที่เรา ไม่เนียน+ไม่ค่อยอัพ+แต่..ดันมารับบทเด่นอย่างคุริตะ.. - -
เรารักไดนี้ค่ะ เราเพื่อนๆร่วมไดทุกๆคน เราอาจจะเป็นสมาชิกที่สนิทกับทุกคนน้อยที่สุดเลยก็ได้มั้ง.... ยิ่งช่วงนี้เน็ตไม่ได้เข้า เอ็มไม่ได้ออน อัพไม่ได้อัพ ขอโทษจริงๆค่ะ เราจะไม่อ้างว่านี่ช่วงสอบ เลยไม่ได้อัพ เราผิดเองจริงๆ ขอโทษทุกๆคนด้วย พ้นช่วงี้แล้วจะพยายามกลับมาทำหน้าที่ให้ดีกว่านี้ค่ะ
รักไดนี้ รักทุกๆคน 5เดือนนี้มันเป็นอะไรที่สนุกจริงๆค่ะ อ่านชีวิตประจำวันของตัวละครที่เราชอบ สนุกมากๆ..

ส่วนเรื่องที่เสนอกันหลายๆเรื่อง
-เรื่องภาษา เราว่าไดอายชิลด์เป็นไดที่มีปัญหาเรื่องนี้น้อยนา.. ถึงจะมีอาจจะมีบ้างนิดหน่อย ก็ค่อยแก้กันไป

-เรื่องโปรไฟล์เนี่ย เห็นด้วยแฮะ เหอๆ อยากให้ทำน้า เพราะบางคนเรายังไม่เคยคุยเลย (สารภาพว่าทั้งได คุยเอ็มกันไม่ถึงครึ่งมั้ง.. orz ) อยากมีประวัติคร่าวๆก็ได้ เรื่องชื่อ อายุไรเงี้ยอะ แหะๆๆ

#28 By K@De_alchemist on 2008-03-02 23:23